PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NINH GIANG
TRƯỜNG THCS HỒNG PHONG
Video hướng dẫn Đăng nhập

    UBND HUYỆN NINH GIANG

TRƯỜNG THCS HỒNG PHONG

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

                                                                                                                    Hồng Phong, ngày 3 tháng 11 năm 2018

BÁO CÁO TỔNG KẾT HỘI THI GIÁO VIÊN GIỎI CẤP TRƯỜNG

NĂM HỌC 2018 - 2019

         Thực hiện kế hoạch và nhiệm vụ năm học 2018-2019, Trường THCS Hồng Phong đã tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường từ ngày 9/10/2018 đến ngày 23/10/2018, kết quả Hội thi cụ thể như sau:

I. Công tác chuẩn bị

1. Chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất.

         Sắp xếp thời gian phù hợp, chuẩn bị đầy đủ về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học phục vụ giáo viên dự thi.

           2. Đối với GV dự thi.

           Tham gia Hội thi GVG cấp trường năm học 2018-2019 có 11 GV dự thi ở các môn thi (Ngữ Văn, Toán, Hóa học, Vật lí, Sinh học, Âm nhạc và môn Tiếng Anh). Hầu hết các GV đều chuẩn bị tốt về mặt tinh thần, kiến thức, phương pháp và phương tiện dạy học. Bên cạnh những GV có nhiều tuổi nghề với bề dày kinh nghiệm trong giảng dạy, hội thi năm nay có nhiều giáo viên trẻ; có một số giáo viên khắc phục những khó khăn, vất vả và mang đến Hội thi bầu không khí sôi nổi với nhiều nét sáng tạo. Số lượng và môn thi cụ thể:

Tổng số

Ngữ Văn

Toán

Sinh học

Hóa học

Tiếng Anh

Vật lí

Âm nhạc

11

4

2

1

1

1

1

1

II. Đánh giá chung về kết quả Hội thi

1. Bài thi viết kiểm tra năng lực

          Ưu điểm:

         Phần về kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ: Hầu hết các giáo viên dự thi đã thể hiện được trình độ nhận thức, chuyên môn và nghiệp vụ sư­­ phạm vững vàng xuyên suốt cấp học; nắm chắc kiến thức cơ bản và thực hiện tốt về đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh. Bài thi viết thể hiện được tính tư duy, sáng tạo; trình bày khoa học mạch lạc, nêu bật được trọng tâm kiến thức của bài kiểm tra. Nhiều giáo viên có sự liên hệ sâu sắc đến thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá của tổ chuyên môn và của bản thân; đã đề xuất được một số giải pháp phù hợp, mang tính sáng tạo. Các GV đã nỗ lực cố gắng tận dụng tối đa thời gian để làm bài và nghiêm túc trong việc thực hiện quy định của hội thi.

        Kết quả xếp loại bài kiểm tra nhận thức: Loại giỏi (8- 10 điểm) 11/11 (Đạt 100 %)

         Hạn chế:

       Một số ít giáo viên nắm chưa sâu về kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ.

       2. Phần thi sáng kiến kinh nghiệm.

           Ưu điểm:

        Các sáng kiến kinh nghiệm, ứng dụng nghiên cứu khoa học sư phạm của giáo viên dự thi chủ yếu tập trung vào nội dung chuyên môn, nghiệp vụ theo môn học.

        Sáng kiến kinh nghiệm trình bày khoa học rõ ràng, phù hợp với thực tiễn và theo đúng quy định. Nhiều sáng kiến kinh nghiệm đã đề cập đến những vấn đề mới, cách làm mới, sáng tạo, ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng, hiệu quả các giờ dạy; đổi mới phương pháp dạy học; đổi mới kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh. Nhiều sáng kiến kinh nghiệm được đúc kết kinh nghiệm trong giảng dạy, có sự đầu tư, sáng tạo và phù hợp với đặc trưng môn học, có thể áp dụng, phổ biến để nâng cao hiệu quả giảng dạy ở các nhà trường. Nhiều đề tài, sáng kiến kinh nghiệm đã góp phần giải quyết những vấn đề còn vướng mắc, tồn tại trong giáo dục; phù hợp với đối tượng học sinh.

          Kết quả: Có 11/11 sáng kiến đủ điều kiện dự thi.

Hạn chế:

          Một số sáng kiến kinh nghiệm còn chưa làm nổi bật rõ nội dung nghiên cứu, phần giải pháp thực hiện chưa thực sự trọng tâm, phần dẫn dắt chưa logic, thiếu tính hệ thống; Một số sáng kiến kinh nghiệm còn không thể hiện rõ cách dạy, phương pháp dạy học mang tính đổi mới, sáng tạo.

        3. Phần thi giảng:

       Các GV đều có tinh thần tích cực, chuẩn bị chu đáo, hầu hết các tiết thi giảng của thí sinh bám sát chuẩn kiến thức kỹ năng, đảm bảo được nội dung trọng tâm của bài, đảm bảo tính chính xác, khoa học, hệ thống...Chú trọng tính giáo dục và gắn bài giảng với thực tiễn. Nhiều giáo viên tỏ ra khá vững vàng, có phông kiến thức khá sâu rộng, vốn hiểu biết và tích hợp khéo léo các môn học vào nội dung bài dạy.

        Mục tiêu bài dạy được thiết kế thể hiện rõ hoạt động của thầy và trò, phù hợp với yêu cầu, đặc trưng của môn học và phát huy được các đối tượng học sinh. Các tiết  thi giảng được giáo viên thể hiện tốt, đảm bảo mục tiêu của tiết học; hầu hết các tiết học được giáo viên mạnh dạn đổi mới phương pháp dạy học, tăng cường sự tương tác giữa giáo viên và học sinh, phát huy được tính tích cực của học sinh, tạo nên những giờ dạy mang tính sáng tạo, khoa học và khách quan, thực hiện dạy học lấy học sinh làm trung tâm; người thầy đóng vai trò định hướng. 

         Nhìn chung các giáo viên đều tự tin, đĩnh đạc. Việc sử dụng đồ dùng dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin được giáo viên khai thác tốt, có hiệu quả. Có 11/11 giáo viên với 22/22 giờ thi giảng đã ứng dụng CNTT và phát huy được thế mạnh của phương tiện dạy học hiện đại, có tác dụng cuốn hút học sinh

         Kết quả:

- Số giờ giỏi: 22/22 (100%);

- Số giờ khá: 0.

- Không có giờ trung bình.

4. Kết quả xếp loại chung

STT

Họ và tên GV

Dự thi môn

Kết quả

1

Nguyễn Thị Nhịp

Hóa học

Giải Nhất

2

Đào Thị Ánh Tuyết

Ngữ văn

Giải Nhất

3

Hà Thị Huyền

Sinh học

Giải Nhì

4

Nguyễn Thị Hồng Nhung

Tiếng Anh

Giải Nhì

5

Đặng Thị Thúy Liên

Vật lí

Giải Ba

6

Đào Văn Hà

Âm nhạc

Giải Ba

7

Trần Trọng Hát

Ngữ văn

Giải KK

8

Nguyễn Bá Lượng

Toán

Giải KK

9

Nguyễn Thị Hồng Hạnh

Ngữ văn

Giải KK

10

Trần Viết Hoan

Toán

Giải KK

11

Nguyễn Thị Phương

Ngữ văn

Giải KK

 

 

Thầy Nguyễn Bá Lượng - Tham gia Hội thi môn Toán

Cô Nguyễn Thị Phương - Giáo viên tham gia Hội thi môn Ngữ văn

IV. Rút kinh nghiệm.

          - Cần động viên 100% GV của trường tham gia trong Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học sau.

          - Mỗi giáo viên cần phấn đấu để ngày càng có nhiều tiết dạy có chất lượng, tránh tình trạng chỉ tập trung đầu tư các tiết thi giảng trong hội thi; bằng nhiều giải pháp trong giảng dạy, hoạt động giáo dục để giúp học sinh yêu thích môn học, say sưa học tập, quý mến và tôn trọng thầy cô.

       Trên đây là báo cáo kết quả Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2018-2019 của trường THCS Hồng Phong.

Nơi nhận:                                                                                                 PHÓ HIỆU TRƯỞNG

- Lãnh đạo trường;

- Các tổ CM;

- Lưu: VT.         

                                                                                                                       Đào Văn Kiên

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đến với buổi giới thiệu sách hôm nay thư viện trường xin trân trọng giới thiệu đến quý thầy cô cùng tất cả các em cuốn sách ảnh khá ấn tượng mang tên "Nhật Ký Đặng Thùy Trâm" Cuốn sách “Nhật ... Cập nhật lúc : 9 giờ 18 phút - Ngày 9 tháng 1 năm 2024
Xem chi tiết
Vào lúc 18h 9 phút ngày 04/10/2013 Đại tướng đã về với cõi vĩnh hằng để lại niềm tiếc thương vô hạn cho muôn triệu dân cả nước và bạn bè quốc tế. Để ghi lại những tình cảm chân thành tiếc th ... Cập nhật lúc : 7 giờ 38 phút - Ngày 4 tháng 12 năm 2023
Xem chi tiết
Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo. Các thầy cô giáo không những dạy chữ mà còn dạy người, họ cứ như cây thông trên sườn núi ... Cập nhật lúc : 9 giờ 53 phút - Ngày 18 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
bộ sách "Đổi mới phương pháp dạy học" của tổ chức ASCD (Association for Supervision and Curriculum Development) Hoa Kì gồm các cuốn: Nghệ thuật và khoa học dạy học – tác giả Robert J. Marza ... Cập nhật lúc : 9 giờ 4 phút - Ngày 2 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Lời đầu tiên của tác giả Truyện thơ đời Mẹ, đời Con là lòng biết ơn vô cùng sâu sắc từ đáy lòng mình và sự cảm nhận tri ân, tri nghĩa đối với tất cả các bà mẹ Việt Nam và các bà mẹ trên toàn ... Cập nhật lúc : 14 giờ 22 phút - Ngày 11 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
Trong thời đại ngày nay, những khát vọng hiểu biết của mọi người dường như đã dễ dàng thỏa mãn hơn với sự xuất hiện và phát triển không ngừng của internet và các thiết bị công nghệ số.Chúng ... Cập nhật lúc : 8 giờ 3 phút - Ngày 4 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
Việc Giáo dục ATGT trong nhà trường góp phần kiềm chế TNGT, đồng thời chuẩn bị thêm hành trang cho học sinh với tư cách là người lao động mới, người chủ đất nước trong tương lai. Nhân dịp Th ... Cập nhật lúc : 8 giờ 59 phút - Ngày 25 tháng 9 năm 2023
Xem chi tiết
Hoà chung trong không khí tưng bừng của những ngày mùa thu lịch sử, toàn đảng, toàn quân và toàn dân ta đang ra sức thi đua, lập nhiều thành tích chào mừng kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng 8 v ... Cập nhật lúc : 11 giờ 59 phút - Ngày 31 tháng 8 năm 2023
Xem chi tiết
Nhân dịp kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1889 – 19/05/2023). Thư viện trường THCS Hồng Phong trân trọng giới thiệu cuốn sách: “ Bông sen vàng” của tác giả Sơn Tùng do n ... Cập nhật lúc : 7 giờ 29 phút - Ngày 4 tháng 5 năm 2023
Xem chi tiết
sau gần một tháng phát động và triển khai, kế hoạch “Tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023” đã thành công tốt đẹp. Các hoạt động hưởng ứng ngày sách và văn hóa đọc Việ ... Cập nhật lúc : 9 giờ 15 phút - Ngày 25 tháng 4 năm 2023
Xem chi tiết
12345678910111213141516
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
10 đề thi HK II các môn tổ KHTN năm học 2012 - 2013
10 đề thi HK II các môn Lịch sử - Địa lí năm học 2012 - 2013
10 đề thi HK II các môn Ngữ văn và Tiếng anh năm học 2012 - 2013
Chế độ cho điểm tối thiểu năm học 2012 - 2013.
Kế hoạch tổ chức Hội thảo“Đổi mới kiểm tra đánh thông qua biên soạn đề kiểm tra, xây dựng thư viện câu hỏi, bài tập môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý trong trường THCS và THPT” của Sở GD.gữ văn, Lịch sử, Địa lý trong trường THCS” của Phòng GD.
Đề thi HSG môn Văn năm học 2012-2013 của Thành phố
Đề thi HSG môn Toán năm học 2012-2013 của Thành phố
Đề thi HSG môn Anh năm học 2012-2013 của Thành phố
Đề thi HSG môn Địa lí năm học 2012-2013 của Thành phố
Một số phương pháp dạy học tích cực.
Những điểm mới trong Thông tư 58 so với Quy chế 40 và Thông tư 51 về kiểm tra đánh giá học sinh.
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
Kế hoạch kiểm tra nội bộ năm học 2023 - 2024
Kế hoạch nhiệm vụ năm học 2023 - 2024
Kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030
Kế hoạch kiểm tra nội bộ năm học 2021-2022
Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022
Quy chế làm việc năm học 2020-2021
Kế hoạch kiểm tra nội bộ năm học 2020 - 2021
Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2020-2021
Kế hoạch khai giảng năm học 2020-2021
Kế hoạch kiểm tra nội bộ năm học 2019-2020
Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2019-2020
Kế hoạch tổ chức kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
Kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2015 đến 2020 tầm nhìn đến năm 2025
Công văn 1069/SGD ĐT-VP của Sở giáo dục Hải Dương ngày 10/9/2015 hướng dẫn viết sáng kiến kinh nghiệm năm học 2015-2016
Thông tư số:17/2012/TT-BGDĐT ban hành ngày 16/5/2012 quy định về dạy thêm, học thêm
12