PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NINH GIANG
TRƯỜNG THCS HỒNG PHONG
Video hướng dẫn Đăng nhập

 THÁNG 12: GIỚI THIỆU SÁCH CHÀO MỪNG NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM

“Đại tướng Võ Nguyên Giáp sống mãi trong trái tim mỗi người Việt Nam

và bạn bè Quốc tế”

Kính thưa các thầy, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Đại tướng Võ Nguyên Giáp người có nhiều công lao to lớn và cống hiến đặc biệt xuất sắc đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng ta, dân tộc ta. Cuộc đời hoạt động của Đại tướng gắn liền với quá trình phát triển của cách mạng nước ta và những mốc son lịch sử trọng đại, oanh liệt, đầy hy sinh, gian khổ của Đảng và dân tộc. Tên tuổi Đại tướng gắn liền với thắng lợi vĩ đại của hai cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ; với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Với 103 tuổi đời, hơn 70 tuổi Đảng và những cống hiến to lớn, đặc biệt xuất sắc cho sự nghiệp cách mạng, Đại tướng là tấm gương sáng để đồng bào, đồng chí, cán bộ, chiến sỹ cả nước kính trọng, yêu quý, học tập và noi theo.

          Vào lúc 18h 9 phút ngày 04/10/2013 Đại tướng đã về với cõi vĩnh hằng để lại niềm tiếc thương vô hạn cho muôn triệu dân cả nước và bạn bè quốc tế. Để ghi lại những tình cảm chân thành tiếc thương vô hạn, một trái tim vĩ đại đã ngừng đập, sự kính trọng và khâm phục một vị tướng tài đức vẹn toàn, một vị tướng trong lòng dân và hướng tới kỉ niệm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, thư viện trường THCS Hồng Phong giới thiệu tới thầy cô cùng các em cuốn sách “Đại tướng Võ Nguyên Giáp sống mãi trong trái tim mỗi người Việt Nam và bạn bè Quốc tế”.

         Cuốn sách được Nhà xuất bản văn hóa thông tin phát hành tại Hà Nội năm 2013với khổ 19 x 27cm có độ dày 454 trang với số lượng 1.000 cuốn. Cuốn sách Đại tướng Võ Nguyên Giáp sống mãi trong trái tim mọi người Việt Nam và bạn bè quốc tế tập hợp các bài viết thể hiện tình cảm chân thành, sự kính trọng và khâm phục, sự tiếc thương vô hạn, của nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế trước sự ra đi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Nội dung cuốn sách được chia làm 2 phần:

Phần 1: Đại tướng Võ Nguyên Giáp sống mãi trong trái tim mọi người Việt Nam và bạn bè quốc tế.

Phần 2: Vị tướng vĩ đại nhất của một thế hệ vĩ đại “ Đại tướng tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp là anh cả” với gần 100 câu chuyện kể về Đại tướng tất cả những câu chuyện đều nói lên một sự thật về một vị Thánh Tướng "Một con người nổi tiếng, được tôn trọng và yêu mến nhất Việt Nam, chỉ sau Chủ tịch Hồ Chí Minh, vừa qua đời sau hơn một trăm năm phong ba bão tố và chiến trận.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp là  Tổng tư lệnh đầu tiên của Quân đội nhân dân Việt Nam, tên tuổi Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ nhiều thập niên qua luôn được nhắc đến như một huyền thoại trong lịch sử đấu tranh và giải phóng dân tộc. Cho tới hơi thở cuối cùng, ông vẫn luôn là một nhà yêu nước và một vị dũng tướng".

       Trong những  cuốn sách viết về Đại tướng , thì đây là một cuốn sách hội tụ nhiều cây bút, nhà chính trị  lớn như:Đại tướng Phùng Quang Thanh, Thượng tướng TSKH Nguyễn Huy Hiệu, Trung tướng Lê Nam Phong, Nguyên phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình, Nhà sử học Dương Trung Quốc…

       Đây là một tuyển tập lớn về Đại tướng Võ Nguyên Giáp với nhiều câu chuyện thể hiện tấm lòng yêu mến vô hạn của nhân dân Việt Nam đối với Đại tướng, người đã luôn tôn trọng và bảo vệ họ. Mỗi câu chuyện là một bức tranh sống động về cuộc đời và sự nghiệp của vị Tổng tư lệnh và mang đậm dấu ấn nhân cách cao đẹp của nhà cách mạng sâu sắc, người học trò ưu tú của chủ tịch Hồ Chí Minh, “người anh cả” của Quân đội Nhân Việt Nam và vị Đại tướng huyền thoại trong lòng bạn bè quốc tế.

       Cuốn sách phù hợp với mọi lứa tuổi khác nhau, mọi người đều có thể đọc: “Đại tướng Võ Nguyên Giáp sống mãi trong trái tim mọi người Việt Nam và bạn bè quốc tế" để cảm  nhận và học tập về một con người vĩ đại của một dân tộc vĩ đại .

       Với cá nhân tôi, khi đọc cuốn sách này tôi rất xúc động và học tập được rất nhiều những bài học làm người , những bài học đấu tranh cho sự tồn vinh của dân tộc từ ông, xin được chia sẻ với các bạn những cảm nhận của tôi về con người và sự nghiệp của Đại tướng Võ Nguyên Giáp như sau:

* Về con người :  Trong cuộc sống hàng ngày Đại tướng được các đồng chí của mình gọi là  Anh Văn

          Văn, đó là tên gọi thân mật mà những người đồng đội, những người cùng xả thân cho cuộc đời cách mạng, dành cho ông. "Những quyết định khó khăn nhất trong cuộc đời tổng tư lệnh của tôi là khi biết mình phải 'kéo pháo ra', chuyển từ chiến lược 'đánh nhanh thắng nhanh' sang chiến lược 'đánh chắc tiến chắc'ở Điện Biên Phủ", Đại tướng từng nói: "Tôi là Võ, 'người chiến sĩ', nhưng tôi cũng là Văn, nghĩa là 'con người, một học giả', vì tôi yêu Con Người, tôi yêu những người lính anh em của mình".Bảo vệ lực lượng, bảo vệ người lính của mình, đó là mối quan tâm thường trực của ông: "Một chiến thắng lớn nhất là chiến thắng có được với số người phải hy sinh nhỏ nhất".

          Văn cũng có nghĩa là văn hóa, là nhân văn. Chính vì tướng Giáp đã duy trì được những mối liên hệ máu thịt với nhân dân và đất nước mình, nên ông đã có thể dắt dẫn thành công cuộc chiến gian khổ đó.Suy cho cùng, tướng Giáp chưa bao giờ tiến hành chiến tranh vì chiến tranh, mà vì quyền được sống của nhân dân mình.

* Về Sự nghiệp:

       Họ Võ của ông nghĩa là đấu tranh, cuộc đấu tranh mà ông đã bước chân vào từ khi còn rất nhỏ.Ông ngoại của Đại tướng là người lãnh đạo một nhóm vũ trang nổi dậy chống Pháp. Mỗi khi lính thực dân tiến vào làng, bà ngoại của ông đều vội vã sơ tán mọi người trong gia đình, lúc ấy cậu bé Giáp thường được ngồi vào một trong hai chiếc thúng của đôi quang gánh trên vai bà.

       Năm 16 tuổi, ông bị trục xuất khỏi trường Quốc học Huế vì tham gia bãi khóa để ủng hộ một học sinh bị đuổi học vì hoạt động chống thực dân.Sau đó, ông bước vào cuộc đấu tranh yêu nước và gia nhập Đảng Cộng sản Đông Dương. Ông bị bắt vào tháng 10/1930.

       Sau khi được tự do, ông giảng dạy môn lịch sử tại một trường ở Hà Nội đồng thời học tập để lấy bằng về luật và kinh tế. Nhưng cuộc đấu tranh chống thực dân đã khiến ông không có một phút giây ngưng nghỉ.

       Tuy không được học trong trường lớp quân sự nào, nhưng ông đã sớm tìm thấy con đường cách mạng của mình. Ngay từ năm 1944, ông đã đứng đầu đội "Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân", một nhóm nhỏ những người nông dân nghèo có vũ khí đơn sơ, nhưng mang một sứ mệnh khó tin, được Chủ tịch Hồ Chí Minh giao phó, đó là nổi dậy đấu tranh vũ trang chống lại sự chiếm đóng của quân đội Nhật và mục tiêu xa hơn là đánh bại chế độ thực dân Pháp.

       Trong suốt quá trình hoạt động với những thành tích và sự hy sinh to lớn, đội quân nhỏ bé ngày nào đã trở thành Quân đội nhân dân Việt Nam, lực lượng quân sự và chính trị quan trọng quyết định thắng lợi của Cách mạng tháng Tám năm 1945 và khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng Hòa. Võ Nguyên Giáp là vị tướng đứng đầu đội quân này khi ông 37 tuổi.Sau đó, ông cùng đội quân của mình tiếp tục làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954, mang đến thất bại nặng nề cho quân đội viễn chinh Pháp.

       Nhưng đến lúc đó, Việt Nam và vị tướng này vẫn chưa có giây phút yên bình.Đế quốc Mỹ đã thế chân Pháp, sử dụng tất cả sức mạnh quân sự và ý muốn hủy diệt, thực hiện chiến tranh phá hoại từ Bắc vào Nam.

       Với sự kết hợp giữa quân đội chính quy và quân du kích, lực lượng Việt Minh đã đi suốt con đường dài gian khổ, đầy máu và nước mắt cho tới ngày 30/4/1975. Đó là ngày thắng lợi hoàn toàn, giải phóng miền Nam và thống nhất đất nước, sau "Chiến dịch Hồ Chí Minh".

          Trong suốt những thập niên đó, tướng Giáp được coi là chiến lược gia tài giỏi và nổi tiếng nhất. Người ta đã công nhận chiến lược chiến tranh nhân dân của ông là cơn ác mộng với chủ nghĩa đế quốc quân sự lớn nhất thế giới. Sau chiến thắng đó, ông giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng đến năm 1977.

          Trong thời gian ngắn để giới thiệu về cuốn sách, tôi nghĩ sẽ không thể nói hết với các bạn những điều  thú vị của tôi khi đọc cuốn sách này. Càng đọc ta sẽ càng thấy ngưỡng mộ người anh Cả của dân tộc, càng thêm yêu quê hương đất nước yêu con người .Tôi muốn và rất muốn tất cả  chúng ta cùng đọc để có dịp hiểu thêm về một nhân cách lớn, một trí tuệ lớn và một tâm hồn lớn. Hiểu để học và làm theo tấm gương của Người. Hiểu để ra sức học tập, phấn đấu và cống hiến sức mình sao cho xứng đáng với thế hệ cha anh đi trước, góp phần xây dựng đất nước ta ngày càng giàu đẹp hơn. Và cùng đọc để chúng ta một lần nữa tưởng nhớ và vĩnh biệt Đại tướng  Võ Nguyên Giáp.

        Trân trọng mời bạn đọc tìm đọc trong thư viện nhà trường!

Hồng Phong, ngày 3 tháng 12 năm 2023

           HIỆU TRƯỞNG                                                     NGƯỜI GIỚI THIỆU

            (Đã ký duyệt)

 

                                                                                                Nguyễn Thị Lương

 

              

 

 

 

 

                                                                       

 

 

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Vào lúc 18h 9 phút ngày 04/10/2013 Đại tướng đã về với cõi vĩnh hằng để lại niềm tiếc thương vô hạn cho muôn triệu dân cả nước và bạn bè quốc tế. Để ghi lại những tình cảm chân thành tiếc th ... Cập nhật lúc : 7 giờ 38 phút - Ngày 4 tháng 12 năm 2023
Xem chi tiết
Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo. Các thầy cô giáo không những dạy chữ mà còn dạy người, họ cứ như cây thông trên sườn núi ... Cập nhật lúc : 9 giờ 53 phút - Ngày 18 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
bộ sách "Đổi mới phương pháp dạy học" của tổ chức ASCD (Association for Supervision and Curriculum Development) Hoa Kì gồm các cuốn: Nghệ thuật và khoa học dạy học – tác giả Robert J. Marza ... Cập nhật lúc : 9 giờ 4 phút - Ngày 2 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Lời đầu tiên của tác giả Truyện thơ đời Mẹ, đời Con là lòng biết ơn vô cùng sâu sắc từ đáy lòng mình và sự cảm nhận tri ân, tri nghĩa đối với tất cả các bà mẹ Việt Nam và các bà mẹ trên toàn ... Cập nhật lúc : 14 giờ 22 phút - Ngày 11 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
Trong thời đại ngày nay, những khát vọng hiểu biết của mọi người dường như đã dễ dàng thỏa mãn hơn với sự xuất hiện và phát triển không ngừng của internet và các thiết bị công nghệ số.Chúng ... Cập nhật lúc : 8 giờ 3 phút - Ngày 4 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
Việc Giáo dục ATGT trong nhà trường góp phần kiềm chế TNGT, đồng thời chuẩn bị thêm hành trang cho học sinh với tư cách là người lao động mới, người chủ đất nước trong tương lai. Nhân dịp Th ... Cập nhật lúc : 8 giờ 59 phút - Ngày 25 tháng 9 năm 2023
Xem chi tiết
Hoà chung trong không khí tưng bừng của những ngày mùa thu lịch sử, toàn đảng, toàn quân và toàn dân ta đang ra sức thi đua, lập nhiều thành tích chào mừng kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng 8 v ... Cập nhật lúc : 11 giờ 59 phút - Ngày 31 tháng 8 năm 2023
Xem chi tiết
Nhân dịp kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1889 – 19/05/2023). Thư viện trường THCS Hồng Phong trân trọng giới thiệu cuốn sách: “ Bông sen vàng” của tác giả Sơn Tùng do n ... Cập nhật lúc : 7 giờ 29 phút - Ngày 4 tháng 5 năm 2023
Xem chi tiết
sau gần một tháng phát động và triển khai, kế hoạch “Tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023” đã thành công tốt đẹp. Các hoạt động hưởng ứng ngày sách và văn hóa đọc Việ ... Cập nhật lúc : 9 giờ 15 phút - Ngày 25 tháng 4 năm 2023
Xem chi tiết
Thực hiện kế hoạch của Liên đoàn Lao động huyện Ninh Giang, chiều 30/03/2023, Công đoàn cơ sở trường THCS Hồng Phong long trọng tổ chức đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023- 2028. ... Cập nhật lúc : 11 giờ 55 phút - Ngày 13 tháng 4 năm 2023
Xem chi tiết
12345678910111213141516
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
10 đề thi HK II các môn tổ KHTN năm học 2012 - 2013
10 đề thi HK II các môn Lịch sử - Địa lí năm học 2012 - 2013
10 đề thi HK II các môn Ngữ văn và Tiếng anh năm học 2012 - 2013
Chế độ cho điểm tối thiểu năm học 2012 - 2013.
Kế hoạch tổ chức Hội thảo“Đổi mới kiểm tra đánh thông qua biên soạn đề kiểm tra, xây dựng thư viện câu hỏi, bài tập môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý trong trường THCS và THPT” của Sở GD.gữ văn, Lịch sử, Địa lý trong trường THCS” của Phòng GD.
Đề thi HSG môn Văn năm học 2012-2013 của Thành phố
Đề thi HSG môn Toán năm học 2012-2013 của Thành phố
Đề thi HSG môn Anh năm học 2012-2013 của Thành phố
Đề thi HSG môn Địa lí năm học 2012-2013 của Thành phố
Một số phương pháp dạy học tích cực.
Những điểm mới trong Thông tư 58 so với Quy chế 40 và Thông tư 51 về kiểm tra đánh giá học sinh.
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
Kế hoạch kiểm tra nội bộ năm học 2023 - 2024
Kế hoạch nhiệm vụ năm học 2023 - 2024
Kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030
Kế hoạch kiểm tra nội bộ năm học 2021-2022
Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022
Quy chế làm việc năm học 2020-2021
Kế hoạch kiểm tra nội bộ năm học 2020 - 2021
Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2020-2021
Kế hoạch khai giảng năm học 2020-2021
Kế hoạch kiểm tra nội bộ năm học 2019-2020
Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2019-2020
Kế hoạch tổ chức kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
Kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2015 đến 2020 tầm nhìn đến năm 2025
Công văn 1069/SGD ĐT-VP của Sở giáo dục Hải Dương ngày 10/9/2015 hướng dẫn viết sáng kiến kinh nghiệm năm học 2015-2016
Thông tư số:17/2012/TT-BGDĐT ban hành ngày 16/5/2012 quy định về dạy thêm, học thêm
12