PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO NINH GIANG
TRƯỜNG THCS HỒNG PHONG
Video hướng dẫn Đăng nhập

UBND HUYỆN NINH GIANG

TRƯỜNG THCS HỒNG PHONG

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

BÀI TUYÊN TRUYỀN

Kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Và kết quả xây dựng trường chuẩn Quốc gia của trường THCS Hồng Phong

Kính thưa các thầy giáo, cô giáo!
Kính thưa các bậc phụ huynh cùng toàn thể nhân dân!

Dân tộc Việt Nam vốn có truyền thống  “Tôn sư trọng đạo”, nghề dạy học luôn được xã hội tôn vinh là một nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý. Ngày 20/11 hàng năm, từ lâu đã trở thành ngày lễ có ý nghĩa tốt đẹp đi sâu vào tình cảm của mỗi người nhằm tôn vinh những người thầy, người cô đã và đang đứng trên bục giảng, truyền đạt tri thức và đạo làm người cho bao lớp học trò nối tiếp nhau.

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 có một lịch sử khá đặc biệt, vừa có tính quốc tế, tính dân tộc, vừa mang đặc trưng của nhà giáo, của ngành giáo dục và cũng là ngày hội của toàn dân.

Lịch sử ra đời ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 gắn liền với lịch sử của tổ chức giáo giới tiến bộ trên thế giới.

Tháng 7/1946, một tổ chức quốc tế các nhà giáo tiến bộ được thành lập ở Paris đã lấy tên là Liên hiệp quốc tế các công đoàn giáo dục.

Tháng 8/1954 tổ chức công đoàn của các nhà giáo tiến bộ và cách mạng trên thế giới đã nhất trí thông qua bản “Hiến chương các nhà giáo”, bản Hiến chương gồm 15 chương trong đó có một số nội dung chủ yếu là:

- Đấu tranh chống lại các quan điểm và phương pháp giáo dục lạc hậu, phản khoa học nhằm xây dựng nền giáo dục tiến bộ, dân chủ và khoa học.

- Đấu tranh bảo vệ những quyền lợi vật chất và tinh thần chính đáng của các nhà giáo.

- Quy định một số điều đối với các nhà giáo, đặc biệt nêu cao nghề dạy học.

Từ ngày 26/8 đến ngày 30/8/1957, tại Vác-xa-va thủ đô Ba Lan, hội nghị quốc tế các nhà giáo lần thứ 2 đã quyết định lấy ngày 20/11 hằng năm là ngày “Hiến chương các nhà giáo”

Ở Việt Nam, ngày 20/11/1958, lần đầu tiên ngày “Quốc tế Hiến chương các nhà giáo” được tổ chức trên toàn miền Bắc nước ta. Đất nước thống nhất, ngày 20/11 đã được tổ chức rộng rãi trong cả nước và dần dần trở thành ngày truyền thống của giáo giới Việt Nam.

Để thể hiện đầy đủ sự quan tâm của Đảng và Nhà nước ta đối với đội ngũ giáo viên, cũng như nêu rõ vị trí, vai trò quan trọng của đội ngũ giáo viên trong sự nghiệp đào tạo lớp người mới xây dựng Chủ nghĩa xã hội và phát huy truyền thống của nhân dân ta luôn tôn trọng, quý mến thầy giáo và cô giáo; theo đề nghị của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng bộ trưởng nay là thủ tướng chính phủ đã ra quyết định số 167-HĐBT ngày 28/9/1982 nêu rõ: “Hàng năm sẽ lấy ngày 20 tháng 11 là ngày Nhà giáo Việt Nam”.

Như vậy, ngày 20/11/1982 là ngày lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam đầu tiên được tổ chức trọng thể ở nước ta. Từ đó đến nay đã tròn 41 năm, ngày Nhà giáo Việt Nam luôn được tổ chức hàng năm để tôn vinh nghề dạy học.

Ôn lại truyền thống nhà giáo Việt Nam để giúp mỗi thầy cô giáo thiết tha yêu nghề dạy học, thực hiện đúng lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với nhà giáo: Thầy cũng như trò, cán bộ cũng như nhân viên, phải thật sự yêu nghề mình, yêu trường mình; có gì vẻ vang hơn là đào tạo những thế hệ sau này tích cực góp phần xây dựng chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản. Người thầy giáo tốt xứng đáng là người thầy vẻ vang nhất… Những người thầy giáo tốt là những anh hùng vô danh và mãi mãi là niềm tự hào về truyền thống của ngành giáo dục Việt Nam.

Tiếp nối truyền thống của các thế hệ nhà giáo đi trước, toàn thể CBGV-NV trường THCS Hồng Phong không ngừng ra sức thi đua lập thành tích vì sự nghiệp trồng người góp phần đào tạo thế hệ trẻ có đủ trình độ năng lực và phẩm chất để lập nghiệp. Các em học sinh đã tích cực hưởng ứng ngày 20/11 bằng việc thi đua rèn đức luyện tài phấn đấu, rèn luyện tu dưỡng bằng những hoạt động thiết thực như: giành nhiều điểm tốt, những bông hoa điểm 10 dâng tặng thầy cô đó là món quà ý nghĩa nhất đối với các thầy cô. Các bậc cha mẹ học sinh, các cấp chính quyền đoàn thể ở địa phương cũng nhân ngày này tổ chức thăm hỏi các thầy, các cô hoặc tổ chức trao đổi với các giáo viên về sự nghiệp giáo dục thế hệ trẻ.

Kính thưa toàn thể nhân dân!

Trường THCS Hồng Phong được thành lập từ tháng 8 năm 1966. Trải qua 57 năm xây dựng và trưởng thành tháng 10 năm 2019 là năm chuyển mình đánh dấu một bước phát triển của nhà trường, với sự quan tâm của Đảng bộ, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân xã, sự cố gắng của các thế hệ thầy và trò, nhà trường đã được Ủy ban nhân tỉnh Hải Dương ra Quyết định công nhận trường THCS Hồng Phong đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1.

Sau 4 năm đạt trường chuẩn Quốc gia tập thể sư phạm nhà trường cùng các thế hệ học trò luôn nỗ lực cố gắng phấn đấu và đã đạt được những thành tích rất đáng tự hào xứng đáng với danh hiệu trường chuẩn Quốc gia:

+ Xin điểm lại các thành tích và danh hiệu thi đua mà nhà trường đã đạt được trong 4 năm từ năm học 2019 -2020 đến năm học 2022-2023

Về danh hiệu tập thể:

- Chi bộ: luôn đạt Hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

- Về danh hiệu thi đua: 1 năm học nhà trường đạt Tập thể lao động Tiên tiến, 3 năm liền đạt Tập thể lao động xuất sắc trong đó có 1 năm nhà trường được Ủy ban nhân dân tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc là đơn vị dẫn đầu khối Trung học cơ sở trong toàn huyện.

- Các đoàn thể Công đoàn, Liên đội đạt Hoàn thành tốt và Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

- Về chất lượng giáo dục toàn diện luôn được củng cố và nâng cao. Hàng năm tỷ lệ học sinh đạt Hạnh kiểm: Tốt đạt trên 90%, Tỷ lệ học sinh Giỏi đạt từ 23 đến 32%

- Về chất lượng học sinh thi vào các trường THPT hàng năm nhà trường luôn đứng trong tốp đầu của huyện, xếp thứ hai, thứ 3 giữa các trường THCS trong huyện.

- Về chất lượng học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh nhà trường có nhiều khởi sắc, hàng năm luôn đạt từ 45 đến 90 học sinh đạt giải trong các cuộc thi học sinh giỏi cấp huyện. Đặc biệt trong 4 năm học nhà trường có 10 học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh các môn văn hóa. Riêng năm học 2022-2023 có 5 học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh các môn Toán, tiếng Anh, Vật lý trong đó có 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 2 giải Khuyến khích. Học sinh tham gia cuộc thi tiếng Anh trên mạng Internet đạt 01 huy chương Đồng và 1 huy chương Bạc cấp quốc gia.

Ngoài việc nâng cao chất lượng các môn văn hóa, hằng năm nhà trường còn tổ chức các hoạt động ngoại khóa, giáo dục hướng nghiệp, trải nghiệm sáng tạo, tham quan các di tích lịch sử góp phần rèn kỹ năng sống và giáo dục truyền thống lịch sử, truyền thống cách mạng, khơi dậy lòng yêu quê hương đất nước cho các em học sinh.

Về công tác vận động tài trợ xây dựng cơ sở vật chất nhà trường luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các bậc phụ huynh, các cựu học sinh, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn xã và các mạnh thường quân là người con của quê hương Hồng phong đã chung tay góp sức tài trợ cho nhà trường để mua sắm trang thiết bị hiện đại phục vụ cho công tác dạy và học của thầy và trò góp phần nâng cao chất lượng giáo dục nhà trường.

Năm học 2023-2024 trường THCS Hồng Phong, rất mong tiếp tục nhận  được sự sự quan tâm của các cấp lãnh đạo địa phương; sự phối kết hợp ủng hộ tài trợ của các bậc phụ huynh, các nhà tài trợ ngoài nhà trường về cơ sở vật chất để nhà trường tiếp tục đón đoàn kiểm tra công nhận lại trường chuẩn quốc gia sau 5 năm giai đoạn 2019-2024.

Kính thưa các thầy cô giáo đã và đang công tác trong ngành giáo dục! Thưa toàn thể nhân dân!

Kỷ niệm 41năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 cũng là dịp để các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các Ban ngành đoàn thể, các bậc phụ huynh học sinh quan tâm đến phong trào giáo dục của xã nhà cũng như quan tâm động viên tinh thần đến các thầy giáo, cô giáo đã và đang công tác trong ngành giáo dục . Sự quan tâm đó sẽ là nguồn động viên lớn để các thế hệ thầy cô hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ giáo dục của mình tại địa phương.

Xin mượn lời của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng để làm lời kết cho bài tuyên truyền và bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến tất cả các thầy, các cô những đồng nghiệp mà tôi yêu quý: “Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo. Các thầy cô giáo không những dạy chữ mà còn dạy người, họ cứ như cây thông trên sườn núi, cây quế giữa rừng sâu thầm lặng toả hương dâng hiến trí tuệ, sức lực cho đời.”

          Xin trân trọng cảm ơn!

Hồng Phong, ngày 17 tháng 11 năm 2023

Người viết bài

  Hiệu trưởng

 

                                                                           Bùi Thị Tuệ

 

 

 

 

 

                                                                                   

 

 

 

 

 

                                                                              

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đến với buổi giới thiệu sách hôm nay thư viện trường xin trân trọng giới thiệu đến quý thầy cô cùng tất cả các em cuốn sách ảnh khá ấn tượng mang tên "Nhật Ký Đặng Thùy Trâm" Cuốn sách “Nhật ... Cập nhật lúc : 9 giờ 18 phút - Ngày 9 tháng 1 năm 2024
Xem chi tiết
Vào lúc 18h 9 phút ngày 04/10/2013 Đại tướng đã về với cõi vĩnh hằng để lại niềm tiếc thương vô hạn cho muôn triệu dân cả nước và bạn bè quốc tế. Để ghi lại những tình cảm chân thành tiếc th ... Cập nhật lúc : 7 giờ 38 phút - Ngày 4 tháng 12 năm 2023
Xem chi tiết
Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo. Các thầy cô giáo không những dạy chữ mà còn dạy người, họ cứ như cây thông trên sườn núi ... Cập nhật lúc : 9 giờ 53 phút - Ngày 18 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
bộ sách "Đổi mới phương pháp dạy học" của tổ chức ASCD (Association for Supervision and Curriculum Development) Hoa Kì gồm các cuốn: Nghệ thuật và khoa học dạy học – tác giả Robert J. Marza ... Cập nhật lúc : 9 giờ 4 phút - Ngày 2 tháng 11 năm 2023
Xem chi tiết
Lời đầu tiên của tác giả Truyện thơ đời Mẹ, đời Con là lòng biết ơn vô cùng sâu sắc từ đáy lòng mình và sự cảm nhận tri ân, tri nghĩa đối với tất cả các bà mẹ Việt Nam và các bà mẹ trên toàn ... Cập nhật lúc : 14 giờ 22 phút - Ngày 11 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
Trong thời đại ngày nay, những khát vọng hiểu biết của mọi người dường như đã dễ dàng thỏa mãn hơn với sự xuất hiện và phát triển không ngừng của internet và các thiết bị công nghệ số.Chúng ... Cập nhật lúc : 8 giờ 3 phút - Ngày 4 tháng 10 năm 2023
Xem chi tiết
Việc Giáo dục ATGT trong nhà trường góp phần kiềm chế TNGT, đồng thời chuẩn bị thêm hành trang cho học sinh với tư cách là người lao động mới, người chủ đất nước trong tương lai. Nhân dịp Th ... Cập nhật lúc : 8 giờ 59 phút - Ngày 25 tháng 9 năm 2023
Xem chi tiết
Hoà chung trong không khí tưng bừng của những ngày mùa thu lịch sử, toàn đảng, toàn quân và toàn dân ta đang ra sức thi đua, lập nhiều thành tích chào mừng kỷ niệm 78 năm Cách mạng tháng 8 v ... Cập nhật lúc : 11 giờ 59 phút - Ngày 31 tháng 8 năm 2023
Xem chi tiết
Nhân dịp kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/05/1889 – 19/05/2023). Thư viện trường THCS Hồng Phong trân trọng giới thiệu cuốn sách: “ Bông sen vàng” của tác giả Sơn Tùng do n ... Cập nhật lúc : 7 giờ 29 phút - Ngày 4 tháng 5 năm 2023
Xem chi tiết
sau gần một tháng phát động và triển khai, kế hoạch “Tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 2 năm 2023” đã thành công tốt đẹp. Các hoạt động hưởng ứng ngày sách và văn hóa đọc Việ ... Cập nhật lúc : 9 giờ 15 phút - Ngày 25 tháng 4 năm 2023
Xem chi tiết
12345678910111213141516
DANH MỤC
ĐỀ THI, CHUYÊN ĐỀ
10 đề thi HK II các môn tổ KHTN năm học 2012 - 2013
10 đề thi HK II các môn Lịch sử - Địa lí năm học 2012 - 2013
10 đề thi HK II các môn Ngữ văn và Tiếng anh năm học 2012 - 2013
Chế độ cho điểm tối thiểu năm học 2012 - 2013.
Kế hoạch tổ chức Hội thảo“Đổi mới kiểm tra đánh thông qua biên soạn đề kiểm tra, xây dựng thư viện câu hỏi, bài tập môn Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý trong trường THCS và THPT” của Sở GD.gữ văn, Lịch sử, Địa lý trong trường THCS” của Phòng GD.
Đề thi HSG môn Văn năm học 2012-2013 của Thành phố
Đề thi HSG môn Toán năm học 2012-2013 của Thành phố
Đề thi HSG môn Anh năm học 2012-2013 của Thành phố
Đề thi HSG môn Địa lí năm học 2012-2013 của Thành phố
Một số phương pháp dạy học tích cực.
Những điểm mới trong Thông tư 58 so với Quy chế 40 và Thông tư 51 về kiểm tra đánh giá học sinh.
VĂN BẢN CỦA NHÀ TRƯỜNG
Kế hoạch kiểm tra nội bộ năm học 2023 - 2024
Kế hoạch nhiệm vụ năm học 2023 - 2024
Kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030
Kế hoạch kiểm tra nội bộ năm học 2021-2022
Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2021-2022
Quy chế làm việc năm học 2020-2021
Kế hoạch kiểm tra nội bộ năm học 2020 - 2021
Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2020-2021
Kế hoạch khai giảng năm học 2020-2021
Kế hoạch kiểm tra nội bộ năm học 2019-2020
Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2019-2020
Kế hoạch tổ chức kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
Kế hoạch chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2015 đến 2020 tầm nhìn đến năm 2025
Công văn 1069/SGD ĐT-VP của Sở giáo dục Hải Dương ngày 10/9/2015 hướng dẫn viết sáng kiến kinh nghiệm năm học 2015-2016
Thông tư số:17/2012/TT-BGDĐT ban hành ngày 16/5/2012 quy định về dạy thêm, học thêm
12